Xem thêm

Cấu tạo dây sạc iPhone, bạn đã biết gì về nó?

CEO Lộc Minh
Dây sạc iPhone là một phụ kiện không thể thiếu cho chiếc điện thoại của bạn. Dù chúng ta đã quá quen thức với dây sạc, nhưng liệu bạn có biết rõ về cấu tạo...

Dây sạc iPhone là một phụ kiện không thể thiếu cho chiếc điện thoại của bạn. Dù chúng ta đã quá quen thức với dây sạc, nhưng liệu bạn có biết rõ về cấu tạo bên trong của nó? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu tạo dây sạc của thương hiệu điện thoại nổi tiếng Apple, và khám phá sự khác biệt giữa dây sạc Lightning và cáp sạc USB.

Đặc điểm của cáp sạc nhà Táo

Dây sạc là một linh kiện rất quen thuộc và hỗ trợ rất nhiều cho chiếc iPhone yêu quý của bạn. Nhưng không phải ai cũng biết về nó.

Cáp sạc Lightning là gì?

Cáp sạc Lightning của Apple được thiết kế là một dạng Bus của máy tính và cổng kết nối nguồn độc quyền của thương hiệu này. Năm 2012, Apple ra mắt cáp sạc Lightning nhằm thay thế cho cổng sạc 30 chân cũ. Bằng cách cải tiến từ 30 chân xuống còn 8 chân, cáp sạc Lightning đã thu nhỏ đáng kể và có thể cắm được 2 chiều. Mỗi chân của cáp sạc đều có một chức năng nhất định. Cáp sạc Lightning được sử dụng để kết nối với các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, máy ảnh, bộ sạc pin USB và nhiều thiết bị khác.

Cấu tạo dây sạc iPhone, bên trong có gì? Hình ảnh: Cấu tạo bên trong của dây sạc iPhone

Các bộ phận cấu tạo của cáp sạc Lightning

Cáp sạc Lightning được cấu tạo bởi các mạch điện kết nối, cổng USB và lớp vỏ bảo vệ. Cấu tạo của cáp sạc được chia thành 2 phần chính:

  1. Cấu tạo đầu cắm cáp sạc: Gồm lớp vỏ bọc bên ngoài, bên trong là các mối hàn trên mạch, đầu nối và cáp dây.

Cấu tạo dây sạc iPhone, bên trong có gì? Hình ảnh: Cấu tạo đầu cắm cáp sạc iPhone

  1. Cấu tạo cổng USB: Bao gồm lớp vỏ bảo vệ, mạ đồng chân tiếp xúc chống gỉ sét, sợi dây truyền tải năng lượng và các mối hàn.

Một vài so sánh giữa cáp sạc Lightning và cáp sạc USB

Cáp sạc iPhone khác biệt so với các dòng điện thoại khác trên thị trường. Công dụng và hiệu suất của chúng cũng không giống nhau.

Mức độ đáng tin cậy của cáp sạc Lightning

Apple tạo ra cáp sạc Lightning với mục đích đảm bảo sự an toàn và chất lượng. Nhưng liệu cáp sạc Lightning có thực sự an toàn hay không? So với USB type C, cáp Lightning có thể không đủ an toàn.

Cáp sạc USB-C được thiết kế đáp ứng đầy đủ các chức năng yêu cầu đánh giá chip E-Market để kiểm tra nguồn điện và giám sát dữ liệu của thiết bị. Ngoài ra, thiết bị USB-C có điện trở cáp cao hơn cáp sạc Lightning, đảm bảo an toàn và ổn định hơn khi sạc nhanh.

Cấu tạo dây sạc iPhone, bên trong có gì? Hình ảnh: So sánh giữa cáp sạc Lightning và cáp sạc USB

Tốc độ truyền tải dữ liệu

Cáp sạc iPhone sử dụng USB 2.0 cho quá trình truyền dữ liệu, trong khi cáp sạc USB-C có khả năng xử lý tốc độ lên đến USB 3.0.

Gần đây, đầu nối Lightning mới của Apple đã hỗ trợ tốc độ USB 3.0, nhưng chỉ áp dụng cho một số dòng iPad. Trong khi đó, các cáp USB-C thông thường có tốc độ truyền tải nhanh hơn. Do đó, việc truyền dữ liệu của các thiết bị Apple thường được xử lý qua đám mây.

Quá trình cung cấp năng lượng

Cáp Lightning có dòng điện tối đa là 2.4A, trong khi cáp USB-C có dòng điện tối đa là 3.0A. Điều này có nghĩa rằng cáp Lightning cung cấp ít năng lượng hơn. Do đó, cáp Lightning không phù hợp cho việc sạc nhanh.

Độ bền

Một số người dùng cho rằng cáp sạc Lightning dễ đứt. Điều này có thể do thiết kế nhỏ gọn và kích thước mỏng khiến cho cáp Lightning không bền bằng USB. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng cáp sạc Lightning bền hơn nhờ đầu cắm chắc chắn.

Cấu tạo dây sạc iPhone, bên trong có gì? Hình ảnh: Độ bền của cáp sạc iPhone

Kết luận

Đó là một số thông tin về cáp sạc iPhone mà chúng ta có thể tìm hiểu được. Dựa trên những gì đã thảo luận, cáp sạc Lightning có vẻ nhẹ nhàng hơn và đẹp mắt hơn so với cổng sạc USB, nhưng USB có hiệu suất tốt hơn một chút. Tuy nhiên, những khác biệt này không phải là vấn đề quan trọng đối với những người hâm mộ của Apple, phải không?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn thấy nó hữu ích, hãy chia sẻ và đánh giá bài viết để ủng hộ chúng tôi. Xin cảm ơn và trân trọng!

Có thể bạn quan tâm:

1