Xem thêm

Cách tận dụng Video Editor trên Windows 10 để tạo video tuyệt đẹp

CEO Lộc Minh
Microsoft đã dừng phát triển Windows Movie Maker, một chương trình được nhiều người dùng Windows lựa chọn để tạo video. Nhưng đừng lo, trong phiên bản Windows 10 từ Fall Creators Update (1709), Microsoft...

Microsoft đã dừng phát triển Windows Movie Maker, một chương trình được nhiều người dùng Windows lựa chọn để tạo video. Nhưng đừng lo, trong phiên bản Windows 10 từ Fall Creators Update (1709), Microsoft đã giới thiệu một công cụ mới mang tên Video Editor, với nhiều tính năng hơn và tùy chọn đa dạng. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Video Editor trên Windows 10.

Cách mở Video Editor trên Windows 10

Trước khi khám phá cách sử dụng Video Editor trên Windows 10, bạn cần biết cách mở nó. Cách đơn giản nhất là tìm kiếm "video editor" trên thanh tìm kiếm trên Taskbar và nhấn Enter hoặc click vào Video Editor. Bạn cũng có thể mở Video Editor từ menu Start hoặc ứng dụng Photos, nhưng có thể sẽ chậm hơn.

Khi đã mở Video Editor, bạn có thể bắt đầu tạo video mới bằng cách click vào New video trên đầu cửa sổ, đặt tên cho dự án và bắt đầu tạo và chỉnh sửa video của bạn.

1. Thêm video, hình ảnh vào timeline sử dụng tính năng kéo và thả hoặc nút Add

Video Editor được thiết kế để giúp việc tạo video trở nên dễ dàng và trực quan nhất có thể. Để thêm video và hình ảnh vào dự án, nhấn nút Add và chọn nơi tải lên từ máy tính hoặc web. Bạn cũng có thể kéo và thả video, hình ảnh từ File Explorer trực tiếp vào phần Project library.

Tất cả video và hình ảnh bạn thêm sẽ được hiển thị trong Project library. Từ đây, bạn có thể kéo và thả chúng vào Storyboard ở cuối cửa sổ. Trên timeline, bạn có thể sắp xếp lại nội dung, cắt video, điều chỉnh thời lượng hình ảnh hiển thị, chèn chữ, thêm hiệu ứng video, v.v.

2. Chèn thẻ tiêu đề vào video

Ngoài việc thêm văn bản trực tiếp vào video trên Storyboard, Video Editor còn cho phép chèn thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề là một đoạn văn bản xuất hiện trên toàn bộ màn hình trong thời gian nhất định. Bạn có thể chọn màu nền và font chữ cho thẻ tiêu đề.

Khi tạo thẻ tiêu đề, nó sẽ được thêm vào Storyboard và bạn có thể chỉnh sửa như video và hình ảnh khác.

3. Thay đổi kiểu chữ sử dụng cho video

Trong Video Editor, bạn có thể thay đổi kiểu chữ của văn bản được thêm vào video và hình ảnh, cũng như chữ trong thẻ tiêu đề. Có nhiều tùy chọn khác nhau cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào loại video và theme của nó.

4. Cắt video

Nếu video thêm vào Storyboard quá dài hoặc bạn chỉ muốn sử dụng một phần nào đó, Video Editor cho phép bạn cắt video. Ứng dụng này có các tùy chọn Split và Trim giúp cắt video. Bạn chỉ cần chọn video muốn chỉnh sửa từ Storyboard và sau đó nhấn nút Trim hoặc Split.

Video Editor sẽ mở video để bạn cắt theo ý muốn. Chọn nơi bạn muốn cắt video và nhấn nút Done. Phần video bị cắt sẽ được thêm vào Storyboard ngay lập tức.

5. Xoay video

Đôi khi video của bạn bị ngược, thường xảy ra khi quay video bằng điện thoại thông minh. Nếu muốn xoay video, chỉ cần chọn nó và nhấn nút Rotate cho đến khi nó đúng hướng bạn muốn.

6. Điều chỉnh thời lượng hình ảnh và thẻ tiêu đề xuất hiện trong video

Thời lượng mặc định hiển thị cho hình ảnh và thẻ tiêu đề trong video là 3 giây. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời lượng bằng cách chọn hình ảnh hoặc thẻ tiêu đề và click vào Duration. Sau đó, chọn thời gian sẵn có hoặc nhập thời gian tùy chỉnh.

7. Thêm bộ lọc vào video, hình ảnh

Nếu bạn muốn video và hình ảnh của mình trở nên đặc biệt, Video Editor cung cấp các bộ lọc để lựa chọn. Chọn video hoặc hình ảnh muốn thay đổi, click vào nút Filter trên Storyboard. Video Editor có một loạt các bộ lọc thú vị cho bạn lựa chọn như Classic, Adventure, Pearl, Denim, Iceberg, Brassy, Sepia, Inky, Energy, Joy, Loved, Pixel và Arcade.

8. Sử dụng hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh và video

Hình ảnh và video của bạn có thể trông đẹp hơn khi sử dụng hiệu ứng chuyển động. Video Editor cho phép bạn kiểm soát loại và hướng chuyển động. Bạn cũng có thể thêm chuyển động vào video để tạo hiệu ứng động.

9. Chèn hiệu ứng 3D vào video từ timeline

Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng 3D vào video bằng Video Editor. Chọn video muốn chỉnh sửa, click vào nút ba chấm và chọn 3D Effects. Sau đó, chọn một hiệu ứng 3D như Balloons, Autumn leaves, Bubbles, Breaking news, Campfire, Confetti shower, Dust explosion, Fireworks, Windy snowflakes, v.v.

10. Thêm âm nhạc vào video

Nếu bạn không muốn giữ âm thanh gốc của video, bạn có thể thêm nhạc nền khác bằng Video Editor. Chọn Background music trên đầu cửa sổ ứng dụng. Video Editor sẽ hiển thị danh sách các bản nhạc tích hợp để bạn lựa chọn. Nếu muốn sử dụng nhạc riêng, click hoặc chạm vào Custom audio và chọn Add audio file để tìm bài hát muốn sử dụng.

11. Sao chép dự án video

Nếu bạn muốn tạo phiên bản khác của dự án video, Video Editor cho phép bạn sao chép. Chọn Duplicate project từ menu mở ra bằng cách nhấn vào nút ba chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ Video Editor. Video Editor sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho bản sao và lưu nó.

12. Đồng bộ dự án và sao lưu

Nếu bạn không kịp hoàn thành dự án hoặc muốn tiếp tục chỉnh sửa trên máy tính khác, Video Editor giúp bạn điều này. Click vào nút ba chấm, chọn Sync to OneDrive hoặc Back up project. Sync to OneDrive lưu dự án trên OneDrive để tự động tải trên các máy tính và thiết bị Windows 10 khác kết nối với cùng tài khoản Microsoft. Tùy chọn Back up project lưu dự án cùng với video và hình ảnh trên ổ lưu trữ như USB hoặc CD/DVD.

Video Editor của Windows 10 cung cấp rất nhiều lựa chọn tùy chỉnh và tính năng giúp tạo video gia đình tuyệt vời. Nó nhanh hơn và tốt hơn Windows Movie Maker, được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích.

Chúc bạn thành công!

1