Xem thêm

Cách phân biệt AirPods 1 và 2, phân biệt AirPods fake

CEO Lộc Minh
AirPods 2 đã chính thức ra mắt và thiết kế của nó không có nhiều khác biệt so với phiên bản AirPods đầu tiên, điều này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc phân...

AirPods 2 đã chính thức ra mắt và thiết kế của nó không có nhiều khác biệt so với phiên bản AirPods đầu tiên, điều này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc phân biệt hai loại tai nghe không dây của Apple. Vậy làm sao để phân biệt AirPods 1 và 2 và cách phân biệt AirPods fake để tránh mua nhầm tai nghe? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn phân biệt chúng.

Cách phân biệt AirPods 1 và 2

Đầu tiên, chúng ta có thể nhận biết AirPods 1 và 2 qua mã model được đặt dưới tai nghe. AirPods 2 sẽ có mã model là A2032 cho tai nghe bên phải và A2031 cho tai nghe bên trái. Trong khi đó, AirPods đời đầu sẽ có mã model là A1523 và A1722.

So sánh AirPods 1 và 2

Ngoài ra, khi đã kết nối AirPods với iPhone hoặc iPad, bạn có thể vào ứng dụng Cài Đặt > Cài Đặt Chung > Giới Thiệu > AirPods để xem thông tin về AirPods mà bạn đang sử dụng, bao gồm số model và số serial.

Về hộp sạc, Apple vẫn sử dụng hộp sạc đời đầu (loại có dây) cho AirPods 2 và chỉ có hộp sạc không dây là mới. Bạn có thể lựa chọn mua AirPods 2 với hộp sạc không dây hoặc có dây. Hai hộp sạc này không khác nhau trong thiết kế ngoại trừ hộp sạc không dây có thêm đèn báo nhỏ gần nắp hộp. Mã model của hai loại hộp sạc được thể hiện dưới đây:

  • Hộp sạc không dây cho AirPods (hỗ trợ cả AirPods 1 và 2) có mã model là A1938.
  • Hộp sạc thường cho AirPods (hỗ trợ cả AirPods 1 và 2) có mã model là A1602.

Phân biệt AirPods 1 và 2 qua hộp sạc

Cách so sánh AirPods fake và real

Để phân biệt AirPods fake và real, bạn có thể chú ý các chi tiết sau:

  1. Vỏ hộp AirPods bên ngoài: Chữ "AirPods" trên hộp AirPods thật được in rất sắc nét và sáng bóng khi chiếu đèn lên, trong khi chữ "AirPods" trên hộp AirPods fake màu bệt và không sắc nét.

Phân biệt AirPods fake qua vỏ hộp

  1. Mặt dưới của hộp: Hộp AirPods fake thường không đóng khít như hộp AirPods thật. Bạn có thể lật mặt dưới của hộp lên để kiểm tra. Nội dung ghi trên hai hộp tương tự nhau, nhưng hộp AirPods thật có một số chi tiết in màu không đậm hơn hộp fake.

So sánh mặt dưới của hộp AirPods fake và real

  1. Cạnh hộp: Hộp AirPods thật được in ngôn ngữ tiếng Việt ở cả hai phần tem bên trái. Tem bên phải có số seri và năm sản xuất. Trong khi đó, hộp AirPods fake chỉ có một tem lớn dán thẳng lên hộp và ngôn ngữ in chỉ bao gồm tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra IMEI trên hộp, nếu không thấy hiện lên trên trang web của Apple thì đó là tai nghe fake.

So sánh AirPods fake và real

  1. Hộp sạc AirPods: Hộp sạc AirPods thật thường được hoàn thiện tốt hơn. Khi bạn thử đóng mở giữa hai loại hộp, bạn sẽ thấy khác biệt. Ngoài ra, phần bản lề của hộp sạc real bóng bẩy hơn phần bản lề của hộp sạc fake. Một số hộp sạc fake có thể có cổng sạc USB Type C thay vì cổng sạc Lightning như hộp sạc real.

Phân biệt AirPods fake qua hộp sạc

  1. Kết nối với iPhone hoặc iPad: AirPods thật cung cấp nhiều tùy chọn hơn so với AirPods fake, bao gồm Đổi Tên, Tự Động Phát, Chạm Hai Lần vào AirPods... Nếu bạn cất tai nghe AirPods fake vào hộp sạc, khi mở lại, bạn sẽ phải kết nối lại với iPhone của mình.

Hy vọng qua những mẹo phân biệt trên, bạn sẽ không mua phải những chiếc tai nghe AirPods kém chất lượng. Nguồn ảnh: Hoàng Hà Mobile.

Xem thêm:

1