Xem thêm

Cách cài giờ - cách đổi giờ trên iPhone nhanh chóng cập nhật mới nhất 2022

CEO Lộc Minh
Bạn cần cách đổi giờ trên iPhone nhanh chóng? iPhone không chỉ là một thiết bị để giữ liên lạc hay sử dụng các tiện ích thông thường như gọi điện, nhắn tin hay lướt...

Bạn cần cách đổi giờ trên iPhone nhanh chóng? iPhone không chỉ là một thiết bị để giữ liên lạc hay sử dụng các tiện ích thông thường như gọi điện, nhắn tin hay lướt mạng xã hội. Nó còn cho phép bạn xem giờ và đặt hẹn giờ. Nếu điện thoại của bạn bị sai lệch ngày giờ, đặc biệt là iPhone không chỉnh được ngày giờ, điều này sẽ gây ra một số không tiện cho bạn. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh giờ trên iPhone một cách đơn giản nhất, được cập nhật mới nhất năm 2022.

Cách cài giờ trên iPhone

Cách chỉnh giờ trên iPhone rất đơn giản, đặc biệt đối với những người mới mua máy hoặc mới dùng iPhone. Hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Trên màn hình chính, hãy mở "Cài đặt" và chọn "Cài đặt chung".
  • Bước 2: Trong phần "Ngày & Giờ", bạn có thể chọn hiển thị theo hệ 24 giờ hoặc 12 giờ. Nếu bạn muốn hiển thị theo hệ 12 giờ, hãy tắt tính năng "Hiển thị tự động". Bên dưới, bạn cũng có thể chọn múi giờ và cài đặt ngày/giờ một cách tự động hoặc thủ công.

Cài đặt ngày giờ trên iPhone Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cách chỉnh giờ trên iPhone

Nếu điện thoại iPhone của bạn bị sai ngày, sai giờ, bạn có thể tham khảo cách đổi giờ trên iPhone tương tự như phần cài đặt. Hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập "Cài đặt chung" và chọn "Cài đặt ngày giờ trên iPhone".
  • Tắt tính năng "Đặt tự động".
  • Tiếp theo, bạn có thể tự cài đặt ngày, tháng, năm, giờ và phút theo đúng thời gian hiện tại.

Đổi giờ trên iPhone Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tại sao iPhone không chỉnh được ngày giờ?

Theo khảo sát, có khoảng 10% người dùng smartphone ở Việt Nam sử dụng iPhone. iPhone nổi tiếng với tính bảo mật và độ bền cao. Tuy nhiên, đôi khi vẫn có một số trường hợp iPhone không thể chỉnh được ngày giờ, khiến người dùng gặp rắc rối và không biết phải làm gì.

Một số nguyên nhân có thể khiến iPhone không thể chỉnh được ngày giờ:

  • Xung đột phần mềm trên máy.
  • Người dùng chưa cài đặt chế độ chỉnh ngày giờ.

Cách khắc phục lỗi không chỉnh được cài đặt ngày giờ trên iPhone

Nếu bạn không thể thay đổi cài đặt ngày giờ trên iPhone theo cách đã hướng dẫn ở trên, hãy thử một trong những cách sau đây:

Cách 1: Khởi động lại iPhone

Nếu iPhone gặp phải xung đột phần mềm hoặc bị lỗi không thể chỉnh được ngày giờ, bạn có thể thử khởi động lại máy. Đối với iPhone, bạn chỉ cần ấn và giữ nút nguồn bên phải cùng với nút tăng hoặc giảm âm lượng bên trái trong khoảng 5 giây. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị 3 lựa chọn, hãy gạt sang trái để tắt nguồn hoàn toàn trong vòng 5 giây.

Cách 2: Thay đổi ngôn ngữ trên iPhone

Thỉnh thoảng, việc thay đổi ngôn ngữ trên iPhone có thể làm thay đổi một số cài đặt trên máy khiến bạn gặp lỗi. Bạn có thể thử thay đổi ngôn ngữ trong "Cài đặt chung" và chọn "Ngôn ngữ & Vùng", sau đó thay đổi "Ngôn ngữ iPhone". Sau đó, hãy thử đổi ngày giờ lại nhé!

Cách 3: Cách chỉnh giờ trên iPhone

Đây là cách để đặt lại cài đặt mạng, từ điển bàn phím, bố cục màn hình chính, vị trí, quyền riêng tư và tất cả cài đặt ngày giờ trên iPhone. Điều này sẽ giúp reset lại máy và khắc phục lỗi xung đột phần mềm. Hãy truy cập "Cài đặt chung", kéo xuống và chọn "Chuyển hoặc đặt lại iPhone", sau đó chọn "Đặt lại tất cả". Nhập mật khẩu của bạn để thực hiện reset máy. Quá trình reset sẽ không làm mất dữ liệu đã lưu trong máy.

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc của máy

Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trên máy, giống như máy mới. Đây là cách để giải phóng dung lượng và cũng thường được sử dụng trước khi can thiệp vào phần cứng. Tương tự như cách reset máy ở cách 3, bạn hãy chọn "Xóa tất cả nội dung và cài đặt" thay vì "Đặt lại tất cả cài đặt". Máy sẽ mất vài phút để xóa toàn bộ dữ liệu và khởi động như một chiếc máy mới.

Cách 5: Mang máy tới thợ sửa chữa

Nếu bạn đã thử cả 4 cách trên mà vẫn không thể thay đổi cài đặt ngày giờ trên iPhone, bạn nên mang máy đến một cửa hàng sửa chữa uy tín. Các nhân viên kỹ thuật sẽ tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi cho bạn.

Kết luận

Đó là hướng dẫn chi tiết về cách đổi giờ trên iPhone một cách đơn giản nhất. Nếu bạn không thể thay đổi cài đặt ngày giờ trên iPhone, có thể do lỗi phần mềm, xung đột phần mềm hoặc máy quá tải dung lượng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn cài giờ trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng.

Hiện tại, Di Động Xanh đang có các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua các dòng iPhone 13, đặc biệt là iPhone 13 cũ Đà Nẵng, cùng với những phần quà đặc biệt. Hãy nhanh tay sở hữu những ưu đãi chưa từng có cho khách hàng!

1