Xem thêm

Các phần mềm diệt virus miễn phí bảo vệ máy tính tốt nhất 2023

CEO Lộc Minh
Trong thời đại của internet phát triển vượt bậc như hiện nay, việc sử dụng máy tính không chỉ mang lại những tiện ích vô cùng hữu ích mà còn đem lại những rủi ro...

Trong thời đại của internet phát triển vượt bậc như hiện nay, việc sử dụng máy tính không chỉ mang lại những tiện ích vô cùng hữu ích mà còn đem lại những rủi ro không hề nhỏ từ các phần mềm độc hại được tạo ra bởi tin tặc. Vì vậy, để yên tâm sử dụng máy tính cho công việc và giải trí, bạn cần lựa chọn một trong những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2023 dưới đây.

1. Phần mềm diệt virus miễn phí có đủ tốt?

Một máy tính không có sự bảo vệ sẽ mang lại những hậu quả không lường trước. Khi bị nhiễm virus hoặc các mã độc, thông tin tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị lộ, máy tính của bạn có thể bị tin tặc chiếm quyền kiểm soát để tấn công vào các trang web lớn trên thế giới, dữ liệu của bạn có thể bị mã hóa và bạn sẽ phải trả tiền để giải mã hoặc nguy cơ tồi tệ hơn là mất hoàn toàn dữ liệu.

Tất nhiên, các phần mềm diệt virus trả phí luôn cung cấp sự bảo vệ tối đa và thường phù hợp cho các doanh nghiệp và tổ chức chuyên nghiệp. Đối với người dùng cá nhân thông thường, có một số phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2023 cho phép bạn sử dụng mà không tốn phí.

Nguy cơ tiền mất tật mang từ ransomware

2. Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí bảo vệ máy tính tốt nhất 2023

2.1. Avast One Essential

Thương hiệu Avast đã có một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực bảo mật công nghệ thông tin. Phần mềm diệt virus Avast One Essential mang đến trải nghiệm bảo vệ toàn diện và đã nhận được nhiều giải thưởng. Nó bao gồm hệ thống chống ransomware, tường lửa và một VPN giới hạn băng thông.

Trong phiên bản miễn phí này, Avast vẫn cung cấp một số tính năng trả phí nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cao như tường lửa và cô lập các file bị nhiễm virus, malware, botnet và các chương trình độc hại khác. Một số phiên bản còn tích hợp trực tiếp vào trình duyệt để ngăn bạn truy cập các trang web lừa đảo.

2.2. AVG AntiVirus Free

Hãng AVG từng là một thương hiệu bảo mật độc lập trước khi được Avast mua lại. Với AVG AntiVirus Free, bạn sẽ có những tính năng mạnh mẽ tương tự như phần mềm diệt virus miễn phí của Avast.

Giao diện của phần mềm diệt virus miễn phí AVG AntiVirus Free

Phần mềm này bao gồm cơ chế bảo vệ chống lại ransomware bằng cách ngăn chặn những thay đổi không được cấp phép trong các tệp máy tính. Nó cũng có tính năng quét và nhận diện các tệp rác và các vấn đề liên quan đến hiệu suất, tuy nhiên để xóa hoặc sửa chữa chúng, bạn sẽ phải trả phí.

2.3. Bitdefender Antivirus Free

Phần mềm diệt virus miễn phí Bitdefender Antivirus Free mang lại khả năng bảo vệ cơ bản tương tự như phiên bản trả phí Bitdefender Antivirus Plus. Nó cung cấp thông báo chi tiết về loại phần mềm độc hại và cách ngăn chặn chúng. Điểm mạnh nhất của phần mềm này là khả năng ngăn chặn máy tính truy cập vào các trang web nặc danh và lừa đảo.

Giao diện trực quan của phần mềm diệt virus miễn phí Bitdefender Antivirus Free

Tuy nhiên, phiên bản miễn phí này thiếu đi chức năng khắc phục ransomware và quét phát hiện lỗ hổng. Do đó, phần mềm này phù hợp hơn cho người dùng làm việc và giao dịch chủ yếu trên các trang web.

2.4. Avira Free Security

Phần mềm diệt virus miễn phí Avira Free Security cũng có một số tính năng tương tự như phần mềm của Avast. Nó là một bộ công cụ bảo mật đa chức năng với các tính năng sử dụng được và một số tính năng ẩn chỉ dùng cho người dùng trả phí.

Giao diện của phần mềm diệt virus miễn phí Avira Free Security

Avira có khả năng quét và nhận diện các ứng dụng và tệp trong máy tính để phát hiện các lỗ hổng bảo mật chưa được cập nhật. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp quản lý mật khẩu, công cụ tìm kiếm ưu đãi, chặn quảng cáo theo dõi, VPN giới hạn và kiểm tra cài đặt quyền riêng tư.

2.5. Microsoft Defender Antivirus

Thực chất, Microsoft Defender Antivirus là phần mềm diệt virus miễn phí được tích hợp sẵn trên Windows 10 trở lên (trước đây được biết với tên Windows Defender). Phần mềm này hoạt động linh hoạt và tự động kích hoạt khi không có phần mềm diệt virus của bên thứ ba hoạt động. Nếu đã cài đặt một phần mềm diệt virus khác, Microsoft Defender Antivirus sẽ rút lui để nhường chỗ.

Giao diện quen thuộc của Microsoft Defender Antivirus trong phần setting của Windows

Phần mềm này cung cấp mức bảo vệ trung bình và có khả năng phát hiện, cảnh báo và cô lập các tệp nhiễm virus và mã độc. Tuy nhiên, nó có một số hạn chế như chức năng ngăn chặn trang web độc và lừa đảo chỉ hoạt động trên trình duyệt Edge và không hiệu quả như các phần mềm diệt virus khác.

Đó là 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất để bảo vệ máy tính của bạn vào năm 2023. Hãy lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy tính.

1