Xem thêm

Biến điện thoại Android thành thiết bị Wifi Repeater (bộ kích sóng wifi)

CEO Lộc Minh
Hầu hết mọi người đều biết cách chia sẻ "điểm phát sóng di động" trên thiết bị Android - tạo mạng WiFi trên điện thoại để chia sẻ "kết nối dữ liệu" với các thiết...

Hầu hết mọi người đều biết cách chia sẻ "điểm phát sóng di động" trên thiết bị Android - tạo mạng WiFi trên điện thoại để chia sẻ "kết nối dữ liệu" với các thiết bị khác. Nhưng bạn đã biết cách chia sẻ một mạng WiFi có sẵn mà điện thoại Android của bạn đã kết nối chưa?

Cách biến điện thoại Android thành thiết bị Wifi Repeater (bộ kích sóng wifi)

Nếu điện thoại Android của bạn có thể nhận được tín hiệu Wi-Fi nhưng tín hiệu yếu khiến laptop của bạn không thể phát hiện sóng wifi đó, đừng lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể biến thiết bị Android của mình thành một bộ kích sóng wifi. Khi thực hiện thủ thuật này, điện thoại Android sẽ bắt sóng tín hiệu rồi khuếch đại để laptop của bạn có thể nhận sóng Wi-Fi mạnh hơn.

Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng NetShare. Đây là ứng dụng cho phép điện thoại của bạn hoạt động như một thiết bị phát wifi ngay cả khi thiết bị đang được kết nối wifi từ nguồn khác. NetShare hoạt động trên hầu hết các thiết bị và cho phép bạn lướt Facebook, kiểm tra email mượt mà mà không gặp trục trặc.

Nếu bạn muốn chia sẻ wifi với điện thoại Android khác

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng NetShare trên cả hai điện thoại.

Bước 2: Sau khi hoàn tất, mở ứng dụng trên điện thoại đầu tiên và bấm vào nút Start Wifi Hotspot. Lúc này, NetShare sẽ hiển thị thông tin kết nối bao gồm SSID (tên mạng), Password (mật khẩu), IP Address (địa chỉ IP).

Bước 3: Tiếp theo, mở ứng dụng NetShare trên điện thoại thứ hai và nhấp vào CONNECT. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn bật WPS trên điện thoại đầu tiên.

Bước 4: Tại điện thoại đầu tiên, bạn sẽ nhận được hộp thoại thông báo kết nối VPN, hãy nhấp vào nút Ok để hoàn tất quá trình kết nối.

Nếu bạn muốn chia sẻ wifi với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay

Bạn sẽ thực hiện các bước tương tự như ở trên, trừ khi bạn không cần cài đặt NetShare trên máy tính. Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn cần khởi chạy ứng dụng NetShare trên điện thoại Android và nhấn nút Connect Internet. Sau đó, kết nối với SSID trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, bạn cần cấu hình proxy theo thông số mà NetShare cung cấp. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ control và nhấn Enter, sau đó tìm mục Network and Internet > Internet Options > Connections. Tại phần LAN Settings, hãy đánh dấu vào ô sử dụng máy chủ proxy cho LAN của bạn (Use a proxy server for your LAN). Nhấn OK và bạn đã sẵn sàng để lướt web.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể tận dụng tốt smartphone của mình.

1