Xem thêm

Bật mí cách chuyển vùng quốc tế trên Android nhanh chóng

CEO Lộc Minh
Bất kỳ khi nào bạn đi du lịch hoặc làm việc ở nước ngoài, việc có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên điện thoại Android là rất quan trọng. Điều này...

Bất kỳ khi nào bạn đi du lịch hoặc làm việc ở nước ngoài, việc có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên điện thoại Android là rất quan trọng. Điều này giúp bạn duy trì kết nối với gia đình, bạn bè và công việc của mình. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách bật và tắt chuyển vùng quốc tế trên Android một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Cách bật/tắt chuyển vùng quốc tế trên Android

Để có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế sau khi đăng ký, bạn cần thực hiện một số thao tác để bật chuyển vùng trên điện thoại của mình. Và khi bạn không cần sử dụng dịch vụ này nữa, đừng quên tắt chuyển vùng để tránh phát sinh cước phí không mong muốn.

Bạn có thể bật/tắt roaming trên mọi điện thoại Android nhanh chóng và dễ dàng theo hai bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Thẻ SIM và dữ liệu di động.

Mở cài đặt và chọn mục Thẻ SIM

Bước 2: Chọn SIM đang sử dụng mạng di động > Gạt nút Chuyển vùng dữ liệu sang phải/sang trái.

Bật chuyển vùng quốc tế trên Android

2. Cách chọn mạng roaming trên Android

Mỗi quốc gia sẽ có nhiều nhà mạng viễn thông hoạt động và có mã mạng riêng. Trong số đó, chỉ có một số nhà mạng ký kết hợp đồng chuyển vùng quốc tế với Viettel. Do đó, để có thể sử dụng dịch vụ này, bạn cần chọn đúng nhà mạng và mã mạng của quốc gia bạn đến thăm.

Để chọn đúng mạng roaming trên Android cho mọi quốc gia, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1 - Tự động: Cài đặt > Dịch vụ mạng > Lựa chọn mạng > Tự động

Nếu bạn đặt chế độ chọn mạng Tự động (Automatic), khi khởi động điện thoại, thuê bao của bạn sẽ tự động kết nối với mạng di động đã mở chuyển vùng quốc tế với Viettel (tên mạng sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn).

Trong trường hợp Viettel mở chuyển vùng quốc tế với nhiều nhà mạng di động tại quốc gia đó, điện thoại của bạn sẽ tự động chọn mạng có tín hiệu sóng mạnh nhất.

2 - Thủ công: Cài đặt -> Kết nối -> Các mạng di động -> Nhà cung cấp mạng -> Tìm mạng -> Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng hiển thị trên màn hình điện thoại.

3. Cách bật/tắt chuyển vùng dữ liệu trên Android cho tin nhắn

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, tin nhắn MMS của bạn có thể tự động truy xuất và tải xuống khi đang chuyển vùng. Điều này có thể dẫn đến việc phát sinh cước phí không mong muốn và tiêu tốn nhiều kết nối dữ liệu. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và tránh những phiền toái không đáng có, bạn nên tắt chế độ tự động tải MMS xuống khi chuyển vùng.

Để bật/tắt chuyển vùng quốc tế trên hệ điều hành Android thông qua tin nhắn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Messengers (Tin nhắn).

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở bên phải của ô tìm kiếm.

Bước 3: Trong menu hiện ra, nhấn vào Settings (Cài đặt khác).

Bước 4: Nhấn vào GLO (Tin nhắn đa phương tiện).

Bước 5: Gạt thanh chọn mục Auto - download MMS when roaming (Tự động truy xuất) sang trái để tắt.

4. Làm thế nào khi không roaming được trên Android?

Nếu bạn không thể kích hoạt chuyển vùng quốc tế trên Android, có thể có một số vấn đề kỹ thuật gây trở ngại. Dưới đây là một số gợi ý để khắc phục vấn đề này:

  • Xem lại băng tần mạng điện thoại: Mỗi quốc gia có thể sử dụng băng tần khác nhau, vì vậy bạn cần kiểm tra xem điện thoại của mình hỗ trợ băng tần phù hợp với quốc gia bạn đến. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng loại băng tần trên thiết bị của mình bằng cách vào Cài đặt > Kết nối > Mạng di động - Loại mạng (5G/4G/3G/2G).

  • Xem lại APN: Điểm truy cập APN không chính xác sẽ khiến bạn không thể kết nối đúng mạng của nhà cung cấp, ảnh hưởng đến việc liên lạc. Vì vậy, khi gặp vấn đề kết nối với nhà mạng, hãy kiểm tra lại cài đặt APN của bạn bằng cách vào Cài đặt > Kết nối > Mạng di động > Tên điểm truy cập APN. Đồng thời, đừng quên khởi động lại điện thoại sau khi thay đổi cài đặt.

  • Đặt APN về mặc định: Đặt lại APN mặc định sẽ đảm bảo rằng điện thoại của bạn kết nối đúng mạng di động quốc tế và sử dụng dịch vụ roaming như thường. Thực hiện theo các bước sau: Mở Cài đặt > Kết nối > Mạng di động > Tên điểm truy cập > Nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Đặt lại về mặc định.

  • Thử lắp SIM vào điện thoại khác: Đôi khi, vấn đề không roaming được có thể xuất phát từ điện thoại hoặc SIM. Thử lắp SIM vào một điện thoại khác để xác định nguồn gốc của vấn đề và giải quyết nhanh chóng.

  • Đặt lại cài đặt mạng: Nếu điện thoại của bạn không thể kết nối với mạng quốc tế dù đã đăng ký roaming, hãy thử đặt lại cài đặt mạng. Thực hiện theo các bước sau: Mở Cài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng > Đặt lại cài đặt > Nhập mật khẩu của bạn và nhấp vào Đặt lại cài đặt. Cuối cùng, đừng quên khởi động lại điện thoại.

Bài viết đã bật mí cho bạn cách chuyển vùng quốc tế trên Android cùng với một số vấn đề phổ biến khi sử dụng dịch vụ này. Chúc bạn đăng ký thành công và có những trải nghiệm chuyển vùng quốc tế thú vị. Đừng quên truy cập vào trang web để biết thêm thông tin hữu ích về chuyển vùng quốc tế của Viettel nhé.

1