Xem thêm

Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad 14 inch để vượt xa cả MacBook hiện tại

CEO Lộc Minh
Có tin đồn rằng Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPad dùng công nghệ OLED từ lâu trong dòng sản phẩm iPad Pro. Các máy tính bảng này sẽ được phát hành vào...

Noch größer als die aktuelle iPad-Pro-Reihe? Apple plant angeblich ein riesiges Tablet mit OLED-Panel.

Có tin đồn rằng Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPad dùng công nghệ OLED từ lâu trong dòng sản phẩm iPad Pro. Các máy tính bảng này sẽ được phát hành vào năm tới.

Giờ đây, thông tin về một chiếc iPad Pro khổng lồ 14 inch mới đã xuất hiện, với một số tính năng vượt trội so với các phiên bản MacBook hiện tại. Theo tin đồn, Apple sẽ tối ưu hóa hệ điều hành iPadOS để tiến gần hơn đến macOS.

iPad Pro với màn hình OLED, iPadOS cải tiến và chip M3

Nếu tin đồn này thành sự thật, dòng sản phẩm iPad sẽ trở nên phức tạp hơn vào năm tới. Ngoài dòng sản phẩm Pro với màn hình OLED, có thông tin về một phiên bản "iPad Ultra" đã được rò rỉ từ nguồn uy tín Revegnus.

Đây không phải lần đầu tiên có tin đồn về loại iPad như vậy. Trước đó, Mark Gurman từ Bloomberg đã đưa tin về những chiếc máy tính bảng lớn của Apple.

Theo tài khoản Twitter, phiên bản này sẽ có các tính năng sau đây:

  • Chip M3 của Apple
  • Màn hình 14.1 inch
  • Hệ điều hành iPadOS được tối ưu hóa

Nếu sử dụng chip M3, Apple sẽ có sức mạnh đáng kể và thậm chí có thể cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản MacBook dùng chip M2. Theo trang web TechSmart, Apple có thể sử dụng một hệ thống làm mát tiên tiến thay vì các tản nhiệt nhỏ trong thiết kế để tăng hiệu suất cho chip M3.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với sự giới hạn về hiệu năng của chip M3 trong chiếc máy tính bảng khổng lồ này. Với khả năng có thể trang bị chip M3, thế hệ MacBook tiếp theo cũng sẽ không thể vượt qua hiệu năng của iPad này.

Das 11- und 12,9-Zoll-iPad Pro von Apple unterscheiden sich vorwiegend beim Display.

Để khai thác tối đa tiềm năng của iPad Ultra, Apple cũng đang phát triển một phiên bản iPadOS được cải tiến hơn. Theo tin tức, phiên bản này dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm 2024, không phải từ đầu mùa thu năm 2023 như iPadOS 17. Apple vẫn chưa công bố chi tiết về cách mà họ sẽ nâng cấp hệ điều hành di động này trên cơ sở iOS.

Apple: 14 inch iPad với giá khủng

Có tin đồn rằng giá các iPad dùng công nghệ OLED sẽ tăng đáng kể vào năm tới. Nguyên nhân là OLED có giá gấp đôi so với màn hình Mini-LED.

Apple có thể chuyển gánh nặng chi phí này cho người tiêu dùng và đưa giá của các máy tính bảng lên cao. Hiện tại, giá dự kiến ​​cho một chiếc iPad Pro 12.9 inch vào năm tới là 1800 USD.

Chiếc máy tính bảng khổng lồ này sẽ vượt qua con số kỷ lục đó, nhờ màn hình OLED lớn hơn.

Ngoài ra, còn có tin đồn về một bàn phím tùy chọn có phí dịch vụ. Tổng chi phí cho chiếc iPad này sẽ vượt xa giá bán của các phiên bản MacBook tiêu chuẩn hoặc MacBook Air.

iPad có nhiều phiên bản trên thị trường

Hiện nay, dòng sản phẩm iPad của Apple đã trở nên đa dạng và không rõ ràng. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, còn có một phiên bản Mini và iPad Air cùng hai phiên bản Pro.

Các máy tính bảng này khác nhau về tính năng, chip được sử dụng và các phụ kiện hỗ trợ. Ví dụ, iPad Mini mới nhất hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2, trong khi phiên bản tiêu chuẩn (2022) chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 1.

Nếu bạn quan tâm đến iPad Pro 11 hoặc 12.9 inch, cũng có sự khác biệt: chỉ có phiên bản 12.9 inch mới hỗ trợ màn hình Mini-LED. Ngoài ra, chỉ có phiên bản 12.9 inch mới hỗ trợ các tính năng Hover của Apple Pencil thế hệ thứ 2.

Nếu bạn cảm thấy mê hoặc bởi sự đa dạng này, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo hướng dẫn mua hàng của chúng tôi.

Apple không phải là nhà sản xuất duy nhất có máy tính bảng kích thước này. Samsung đã ra mắt chiếc Galaxy Tab S8 Ultra với màn hình 14.6 inch.

Cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn về các chiếc máy tính bảng với màn hình lớn như vậy? Bạn có kỳ vọng gì với một chiếc iPad như thế này? Hãy để lại ý kiến ​​của bạn dưới phần bình luận!

1