Xem thêm

9 cách tạo ốp lưng điện thoại Handmade siêu đơn giản

CEO Lộc Minh
Ốp lưng điện thoại là một phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ điện thoại. Thay vì mua sản phẩm sẵn có, bạn cũng có thể tự tay làm chiếc ốp lưng Handmade cho...

Ốp lưng điện thoại là một phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ điện thoại. Thay vì mua sản phẩm sẵn có, bạn cũng có thể tự tay làm chiếc ốp lưng Handmade cho riêng mình. Việc trang trí ốp lưng điện thoại cũng rất đa dạng, chỉ cần bạn có một chiếc ốp lưng trống, bạn có thể trang trí theo sở thích cá nhân với những họa tiết xinh tươi, phụ kiện đính kèm và theo các xu hướng hiện tại. Điều này sẽ tạo nên cảm giác hài lòng và trân quý cho bạn.

Với những chiếc ốp lưng này, bạn có thể tặng cho người thân, bạn bè hay người yêu. Hãy cùng Berry Green Case N khám phá những cách trang trí ốp lưng điện thoại handmade đơn giản dưới đây.

1. Chuẩn bị các nguyên vật liệu để thỏa sức sáng tạo

Khi tự làm ốp lưng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để sẵn sàng thỏa sức sáng tạo theo sở thích cá nhân của mình: Ốp lưng điện thoại Handmade cách làm ốp lưng điện thoại handmade đơn giản.

Bạn cần những chiếc ốp lưng trong suốt hoặc màu, keo, băng dính hai mặt, màu vẽ,... Tạo và lên ý tưởng cho việc trang trí ốp lưng theo sở thích và xu hướng của bản thân.

2. Những cách trang trí ốp lưng điện thoại handmade

2.1. Dùng những hình dán trang trí

Khi nhắc đến hình dán trang trí, bạn có thể nghĩ đến những nhãn dán theo bộ phim hoạt hình hay các nhãn dán của tựa game mà bạn yêu thích. Chỉ cần sưu tầm những nhãn dán này hoặc tận dụng những nhãn dán có sẵn, bạn có thể trang trí lên chiếc ốp lưng của mình. Tùy ý lựa chọn và sắp xếp các nhãn dán phù hợp để tạo ra sản phẩm ốp lưng theo sở thích của bạn.

2.2. Tận dụng màu nước để trang trí ốp lưng

Sử dụng màu nước để trang trí, bạn nên chọn ốp lưng trong suốt hoặc ốp lưng dẻo màu đen để tạo hiệu ứng sặc sỡ theo ý thích của bản thân mình, người yêu, bạn bè và người thân trong gia đình. Trước tiên, hãy làm sạch bề mặt ốp lưng trước khi vẽ. Sử dụng cọ vẽ tùy thuộc vào ý định bạn vẽ gì lên ốp lưng. Có thể theo mẫu hình vẽ hoặc sáng tạo riêng để tạo ra chiếc ốp lưng điện thoại handmade vừa ý. Lưu ý rằng màu nước có thể phai màu theo thời gian, vì vậy cần bảo quản đúng cách.

2.3. Ốp lưng với thiết kế đẹp đơn giản bằng hoa ép

Ốp lưng này được lấy ý tưởng từ việc ép những bông hoa vào trang sách để lưu giữ. Đặc biệt, những lứa tuổi học sinh và sinh viên rất thích làm và tự tay mình làm những chiếc ốp lưng này kèm theo những bông hoa xinh xắn. Đúng như cái tên của chiếc ốp lưng này, chúng được làm đơn giản từ hoa ép lên ốp lưng rất đẹp dành cho các nàng thơ. Bạn có thể lựa chọn những loại hoa tùy vào sở thích và tiến hành ép hoa lên ốp lưng. Hầu hết những chiếc ốp lưng từ hoa ép đều rất đẹp, tuy nhiên, chúng có thể bị ngã vàng do khô héo. Bạn có thể thay thế hoa mới hoặc sử dụng hoa giấy, hoa giả để trang trí lên chiếc ốp lưng của mình.

2.4. Dùng băng dính nhiều màu làm ốp lưng handmade

Đối với cách làm này, bạn có thể trang trí ốp lưng bằng băng dính nhiều màu, phù hợp với các bạn nữ vì màu sắc và kiểu dáng của chiếc ốp lưng sẽ rất sặc sỡ. Về cơ bản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc ốp lưng trống và dán lên theo ý thích của bản thân. Bạn có thể dùng các chiếc ốp lưng handmade để tặng bạn bè hoặc làm cùng bạn bè để tạo niềm vui chung. Tuy nhiên, cần lưu ý vì sản phẩm ốp lưng này sẽ không bền lâu do chủ yếu là băng dính không còn dính chắc chắn.

2.5. Dùng sơn móng tay và phụ kiện đi kèm

Khi nhắc đến sơn móng tay, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng tại sao lại dùng chúng. Tuy nhiên, sơn móng tay có đa dạng màu sắc và óng ánh dưới ánh sáng, tạo điểm nhấn hơn so với các loại màu thông thường. Nếu bạn thêm phụ kiện đi kèm trong sơn móng tay như kim tuyết lấp lánh, các loại hạt óng ánh và sử dụng một chút sự khéo léo, bạn sẽ có một chiếc ốp lưng đẹp theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý về độ bền và cách bảo quản, sử dụng cẩn thận vì chủ yếu làm bằng sơn móng tay có độ bền không cao.

2.6. Dùng các hạt cườm neon để trang trí ốp lưng handmade

Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng các hạt cườm neon và hạt ngọc nhỏ để đính lên những chiếc ốp lưng trong suốt đã được chuẩn bị trước đó. Điều này sẽ tạo ra các sản phẩm ốp lưng đẹp và sặc sỡ theo phong cách và ý muốn của bạn. Công việc đính những hạt này lên ốp lưng có thể đơn giản nhưng cần một bàn tay khéo léo để tạo ra hình thù mà bạn hướng đến. Bạn cũng có thể thêm các phụ kiện đi kèm như móc khóa, nơ xinh xinh, các icon hay đơn thuần là may bảng tên lên ốp để tạo thêm sự xinh xắn và độc đáo.

2.7. Thực hiện trang trí ốp lưng bằng họa tiết 3D

Khi đề cập đến trang trí ốp lưng bằng họa tiết 3D, bạn sẽ gặp một số khó khăn và yêu cầu kiến thức về vẽ thiết kế 3D trên máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể cùng bạn bè có kĩ năng vẽ 3D để tự tay làm những chiếc ốp lưng handmade và cùng nhau tạo ra niềm vui. Hầu hết các bước sau đó sẽ đơn giản hơn, vì bước khó nhất là thiết kế. Sau khi thiết kế, bạn chỉ cần in lên giấy và dán trực tiếp lên ốp lưng trơn hoặc ốp lưng màu. Tuy giống như các loại ốp lưng dán hình khác, chúng cần được bảo quản đúng cách để sử dụng lâu hơn.

2.8. Dùng chất liệu "vải nỉ" để làm ốp lưng điện thoại handmade

Đối với người thích công phu hơn và hoa tay hơn, bạn có thể thử dùng chất liệu vải nỉ để tạo ra chiếc ốp lưng handmade. Vải nỉ là loại vải được bao phủ bằng một lớp lông ngắn và mượt, tạo cảm giác mềm mại, êm ái và ấm áp khi chạm vào. Tuy nhiên, vì làm bằng vải nên cần tháo ốp lưng ra thường xuyên do khi thiết bị nóng, ốp lưng này sẽ làm máy nóng hơn. Khác với những việc tạo ốp lưng ở trên, với chiếc ốp lưng bằng vải nỉ, bạn không cần dùng ốp lưng trơn hoặc các loại khác, mà dùng chính miếng vải để làm ốp. Dùng miếng vải hình chữ nhật và các dụng cụ như kéo, kim chỉ để khâu lại và tạo khung cho ốp lưng. Để trang trí thêm, bạn có thể thêm các phụ kiện như móc khóa, nơ xinh xinh, các icon hoặc may bảng tên lên ốp lưng.

2.9. Sử dụng bột ngô và silicon để làm ốp lưng điện thoại handmade

Trước tiên, bạn sử dụng túi nhựa gói đồ ăn bọc xung quanh ốp điện thoại. Sau đó, trộn gói bột ngô với keo silicon như cách nhào làm bánh bột lọc thường. Tạo khối cho bột và vo bột thành hình tròn. Sử dụng cán gỗ để cán bột thành mỏng vừa phải. Lấy phần bột đã cán, bạn bọc xung quanh chiếc điện thoại và cắt đi phần thừa, tạo hình thành chiếc ốp điện thoại bạn muốn. Chờ 10 phút để bột khô và định hình thành hình ốp điện thoại, sau đó trang trí theo ý muốn. Bạn có thể dùng sơn màu, sơn dầu vẽ lên chiếc ốp điện thoại bột ngô hoặc đính các loại hạt, cườm lên. Với chiếc ốp điện thoại bột ngô tự làm, bạn có thể sáng tạo để tạo ra những chiếc ốp lưng đẹp.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra một trong những chiếc ốp lưng mà bạn muốn tự tay làm. Việc tự tạo sản phẩm này mang lại niềm vui và cảm giác sáng tạo. Hãy thỏa sức sáng tạo để tạo ra nhiều chiếc ốp lưng handmade đẹp và phù hợp với sở thích của bạn. Bạn cũng có thể ghé qua trang của shop để đặt hàng những chiếc ốp lưng mà bạn ưng ý. Chúc bạn một ngày tốt lành và tận hưởng những giây phút thực hiện làm ốp lưng bên gia đình, bạn bè và người thân yêu của mình.

1