Xem thêm

10 Ứng dụng Chỉnh sửa ảnh Chuyên nghiệp trên Smartphone

CEO Lộc Minh
Hầu như người dùng hiện nay đều sử dụng smartphone cho việc chụp ảnh thay vì máy ảnh kĩ thuật số. Tuy chất lượng hình ảnh không thể sánh được với máy ảnh chuyên nghiệp,...

10 ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên smartphone Hầu như người dùng hiện nay đều sử dụng smartphone cho việc chụp ảnh thay vì máy ảnh kĩ thuật số. Tuy chất lượng hình ảnh không thể sánh được với máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng các nhà sản xuất đã tạo ra rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng smartphone. Để giúp bạn khám phá thêm các tính năng chỉnh sửa và hiệu ứng chuyên nghiệp, dưới đây là danh sách 10 ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên smartphone mà bạn không nên bỏ qua nếu yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

1. Ứng dụng Lightroom CC

1_ung_dung_chinh_sua_anh

Đây là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được Adobe phát hành dành cho cả hai nền tảng Android và iOS. Lightroom CC cung cấp đầy đủ tính năng chỉnh sửa ảnh như cắt ghép, điều chỉnh nhiệt độ màu, tạo điểm nhấn, tương phản và nhiều bộ lọc hữu ích khác. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép đồng bộ hóa thiết lập và chỉnh sửa ảnh giữa máy tính và điện thoại, tự động tải ảnh lên mây Creative Cloud, giúp bạn tạo ra những bức ảnh độc đáo theo ý thích.

2. Ứng dụng Snapseed

2_ung_dung_chinh_sua_anh

Ứng dụng này được phát triển bởi Google và mang đến cho người dùng nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Bằng vài thao tác đơn giản, bạn có thể tùy biến mọi bức hình và thêm hiệu ứng màu sắc hoặc chuyển đổi cọ vẽ và nhiều tùy chọn khác như xoay, lật, làm mờ hay xóa phông. Snapseed cũng hỗ trợ xử lý chi tiết nội dung trong khung hình, giúp bạn tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng.

3. Ứng dụng VSCO

3_ung_dung_chinh_sua_anh

Với ứng dụng này, bạn có thể chụp ảnh theo phong cách riêng của mình bằng việc thêm các bộ lọc với màu sắc và hiệu ứng đa dạng. VSCO tích hợp các bộ lọc ảnh đặc trưng được đặt tên theo mã, giúp người dùng dễ dàng nhớ và sử dụng hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ hiệu ứng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng nhất.

4. Ứng dụng Prisma

4_ung_dung_chinh_sua_anh

Prisma là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật phổ biến với nhiều bộ lọc đẹp mắt và ấn tượng. Cách mà Prisma biến các bức ảnh thành tranh vẽ mang phong cách Picasso đã thu hút rất nhiều người dùng. Bạn có thể thoải mái chỉnh sửa ảnh từ trước đó với hàng chục phong cách khác nhau như Gothic, Light summer reading, Composition, The Scream...

5. Ứng dụng Photoshop Express

5_ung_dung_chinh_sua_anh

Photoshop Express là ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Adobe dành cho cả 3 nền tảng smartphone gồm Android, iOS và Windows Phone. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa khác nhau như cắt, làm sáng, xoay, lật, phơi sáng, độ bão hòa, mờ, trắng đen, tương phản, sắc nét, xóa phông, hiệu ứng và bo góc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng các lệnh tập trung vào bốn nhóm chức năng chính và áp dụng bộ lọc đơn giản để tạo nên những bức ảnh sống động.

6. Ứng dụng PicsArt

6_ung_dung_chinh_sua_anh

Tương tự như Photoshop, PicsArt cung cấp nhiều chức năng chụp và chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể tìm thấy các công cụ xử lý hình, bộ lọc, cắt ghép, vẽ và nhiều tính năng nhiếp ảnh cơ bản khác. Ngoài ra, PicsArt còn có cộng đồng người dùng yêu thích nhiếp ảnh, họ có thể tương tác và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các tác phẩm sáng tạo.

7. Ứng dụng Bonfire Photo Editor Pro

7_ung_dung_chinh_sua_anh

Bonfire Photo Editor Pro là ứng dụng chỉnh sửa ảnh với các bộ lọc đặc biệt và công cụ cơ bản hữu ích. Bạn có thể tạo hiệu ứng đen trắng, chế độ HDR và bộ lọc Fancy độc đáo biến bức ảnh của bạn trở nên giống như tranh màu nước. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp công cụ làm sáng, mịn da và loại bỏ những chi tiết không đẹp trên da như mụn hay vết thâm.

8. Ứng dụng LightX

8_ung_dung_chinh_sua_anh

LightX được xem là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hàng đầu trên iOS. Nó tích hợp công cụ chỉnh sửa nền ảnh, hiệu ứng màu nổi bật và nhiều tính năng khác như cân bằng màu sắc, đường cong chi tiết. Bạn có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo với các công cụ hữu ích như làm mờ, ghép ảnh, kho hình và nhãn dán thú vị.

9. Ứng dụng Pixlr

9_ung_dung_chinh_sua_anh

Pixlr, hay còn gọi là Pixlr Express, được phát triển bởi AutoDesk. Đây là một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ với hơn 2 triệu hiệu ứng, lớp phủ và khung viền để tạo ra những bức ảnh độc đáo theo phong cách riêng của bạn. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram.

10. Ứng dụng Color Effects

10_ung_dung_chinh_sua_anh

Với ứng dụng này, bạn có thể sử dụng hàng trăm bộ lọc màu sắc tích hợp để áp dụng cho ảnh một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh bộ lọc cho từng chủ thể trong ảnh hoặc thay đổi màu sắc của cả bức ảnh hoặc từng phần riêng trong hình.

Theo Zing.vn

1